Xã Chiềng Xôm xây dựng mô hình “Mỗi bản một mô hình kinh tế”
Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 02 ngày 21/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đảng ủy xã Chiềng Xôm đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân triển khai và thực hiện có hiệu quả mô hình “Mỗi bản một mô hình kinh tế”.

Xã Chiềng Xôm xây dựng mô hình “Mỗi bản một mô hình kinh tế”.

Một trong những khâu đột phá được Đảng bộ xã Chiềng Xôm lựa chọn để lãnh đạo, chỉ đạo theo tinh thần Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đó là dựa trên điều kiện thực tế của cơ sở là phát triển đa dạng mô hinh kinh tế nông nghiệp như trồng cây ăn quả, phát triển chăn nuôi, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh địa phương để phát triển kinh tế theo hướng bền vững, ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích và tăng thu nhập cho nhân dân.

           Bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất và phát triển các loại cây lương thực cho năng suất và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường, cũng như các tiêu chí về phát triển nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện nay, trên địa bàn xã Chiềng Xôm đã có 192/192 ha cây ăn quả đạt 100% kế hoạch thành phố giao, sản lượng thu hoạch; xoài 120 ha, sản lượng đạt 420 tấn; Nhãn 15 ha, năng suất 60 tạ/ha, sản lượng 90 tấn; cùng một số diện tích cây ăn quả khác như: Mận, cam, ổi, bưởi, thanh long. Nhờ thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội một cách đồng bộ nên chất lượng đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững. Theo đó, góp phần duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới nâng cao và tiếp tục thực hiện lộ trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

1 2 3 
















CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG XÔM
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Xôm
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Xôm - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02123.854006
 
Email: ubndchiengxom@gmail.com - Website: thanhpho.sonla.gov.vn