Ngày 02/02 , Uỷ ban nhân dân xã Chiềng Xôm đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ văn hoá dân tộc của 4 bản trên địa bàn xã
Ngày 02/02 , Ủy ban nhân dân xã Chiềng Xôm đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ văn hóa các dân tộc của 4 bản trên địa bàn xã

Thực hiện Kế hoạch số 4 ngày 04/01/2024 về phát triển và duy trì hoạt động các Câu lạc bộ văn hóa dân tộc trên địa bàn xã Chiềng Xôm năm 2024. Với mục đích Bảo tồn, khôi phục các phong tục tập quán tốt đẹp và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của cộng đồng các dân tộc xã Chiềng Xôm mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây bắc, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trên địa bàn xã. Ngày 02/02 Ủy ban nhân dân xã Chiềng Xôm đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ văn hóa dân tộc của 4 bản trên địa bàn xã. Chương trình có sự tham dự của trên 100 thành viên các câu lạc bộ và bà con nhân dân, những người yêu và đam mê với văn hóa dân tộc Thái trên địa bàn. 

anh tin bai

Lễ ra mắt Câu lạc bộ văn hóa dân tộc trên địa bàn xã Chiềng Xôm

Tại buổi lễ đã thông qua Quyết định của Ủy ban nhân dân xã Chiềng Xôm về thành lập Câu lạc bộ văn hóa dân tộc của các bản: Bản Lả Mường; bản Ái; bản Phiêng Hay và bản Sẳng. Với trên 100 thành viên là những người có tâm huyết, say mê với văn hóa dân tộc, tự nguyện tham gia. Các thành viên các CLB cũng tích cực trong việc gìn giữ những giá trị văn hóa, văn nghệ, cũng như những giá trị văn hóa Thái hiện hữu trong đời sống sinh hoạt hằng ngày như: Đan lát; thêu khăn piêu, các trò chơi dân gian như tó mák lẹ, ném còn…

anh tin bai
anh tin bai

Cũng tại chương trình, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã được gửi đến đại biểu và đông đảo bà con mang đến một không gian văn hóa Thái truyền thống.

anh tin bai
anh tin bai

Các câu lạc bộ văn hóa dân tộc của 4 bản trên địa bàn xã Chiềng Xôm được ra đời sẽ tiếp tục là những chiếc nôi đưa mạch nguồn, tinh hoa văn hóa của dân tộc Thái hiện diện gần gũi, đến gần với bà con nhân dân đặc biệt là thế hệ trẻ.

Thực hiện: Lèo Muôn

 



1 2 3 4 5  ... 
















CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG XÔM
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Xôm
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Xôm - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02123.854006
 
Email: ubndchiengxom@gmail.com - Website: thanhpho.sonla.gov.vn