Sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 4/2023
Ngày 03/4/2023, Đảng ủy xã đã tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần tháng 4/2023. Tham dự buổi sinh hoạt có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy – HĐND – UBND, ban ngành đoàn thể xã; Cán bộ, công chức, không chuyên trách đang làm việc tại trụ sở Đảng ủy xã.

Nhằm góp phần thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

anh tin bai

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Quàng Thị Thu – Phó Bí thư Thường trực – Chủ nhiệm UBKT đã trình bày câu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Câu chuyện đã để lại nhiều bài học lớn, ý nghĩa sâu sắc về trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hay người làm bất cứ công tác gì, cũng có trách nhiệm giống nhau đều là công bộc, là đầy tớ của Nhân dân, phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân; không được bán chức, cậy quyền. Thông qua Câu chuyện, Người cũng đã nhắc nhở những người làm báo, viết văn “…viết cho ai, viết cái gì, nhằm mục đích gì. Phải viết cho dân hiểu để dân làm, phải nghe lời phê bình hàng ngày của dân…”; 

Thấm nhuần tư tưởng và lời dạy của Người, Đảng ta đã quán triệt và vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về báo chí cách mạng. Trong suốt quá trình đấu tranh, xây dựng và trưởng thành, Đảng và Nhà nước ta luôn đặt báo chí dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; coi trọng phát triển toàn diện báo chí, coi báo chí là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng; những người làm báo luôn là người đi tiên phong trên mặt trận tư tưởng, tỉnh táo, cảnh giác, lấy chính thực tiễn sinh động của đất nước đổi mới để tấn công, vạch trần âm mưu thâm độc của các thế lực xấu, thù địch, củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ ta.

anh tin bai

Thông qua câu chuyện, giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức tự rút ra được bài học ý nghĩa cho bản thân mình về trách nhiệm là công bộc, là đầy tớ của Nhân dân, thì đều phải hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân; muốn làm được như vậy mỗi người phải thường xuyên tu dưỡng đạo đức cách mạng, trau dồi tư tưởng, học tập chính trị để nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đi sâu vào thực tế, đi sâu vào quần chúng, phải luôn nâng cao trình độ văn hoá, rèn giũa nghiệp vụ, vừa “hồng”, vừa “chuyên”; nhất là phải trau dồi lập trường chính trị vững chắc; để khi nói gì, khi viết gì cho dân, thì người dân phải hiểu được, thấm được, tin tưởng và làm theo; qua đó góp phần củng cố thêm niềm tin của Nhân dân vào Đảng, củng cố vững chắc hơn sức mạnh của Đảng; đồng thời tạo nên sức mạnh, ý chí quyết tâm của quân, dân trong tỉnh vượt qua những khó khăn, thách thức và triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ lần thứ XXIII, chung sức, đồng lòng cụ thể hóa khát vọng phát triển của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Tác giả: Tuyết Lan



1 2 3 
















CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG XÔM
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Xôm
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Xôm - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02123.854006
 
Email: ubndchiengxom@gmail.com - Website: thanhpho.sonla.gov.vn