Diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn xã Chiềng Xôm năm 2023
Ngày 8/12, thành phố Sơn La đã chỉ đạo tổ chức Diễn tập ứng phó cháy rừng - tìm kiếm cứu nạn tại xã Chiềng Xôm năm 2023. Tham dự cuộc diễn tập có đại diện các ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo dự và chỉ đạo cuộc diễn tập.

Diễn tập ứng phó cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn xã Chiềng Xôm năm 2023

Cuộc diễn tập được chia làm 2 phần: Phần Cơ chế và Thực hành chữa cháy rừng. Theo đó, trong phần Cơ chế, Ban chỉ đạo chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững xã Chiềng Xôm đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng chống cháy rừng, bảo vệ rừng; giao nhiệm vụ bổ sung hiệp đồng triển khai công tác bảo đảm cho các lực lượng chuẩn bị phòng cháy, chữa cháy rừng, bảo vệ rừng; quy định bảo đảm triển khai các biện pháp ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

anh tin bai

Hội nghị đánh giá tình hình, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng chống cháy rừng, bảo vệ rừng.

Đối với nội dung thực hành chữa cháy rừng, tình huống giả định được đưa ra là: vào khoảng 15h30 ngày 8/12, tại bản Phiêng Hay, xã Chiềng Xôm, một số hộ dân đang thu dọn, đốt thảm thực bì để chuẩn bị cho vụ mùa mới. Do bất cẩn đã để ngọn lửa gặp gió bốc cháy lên cao, bén vào khu vực rừng cộng đồng của bản. Người dân đã hô hoán cho một số người đang làm nương gần đó cùng dập tắt đám cháy. Nhận thấy không thể dập tắt đám cháy do lực lượng mỏng, dụng cụ chữa cháy thô sơ, người dân đã báo cáo trưởng bản để tăng cường lực lượng. Ngay sau khi nhận được thông tin, trưởng bản đã báo cáo UBND xã Chiềng Xôm tăng cường các lực lượng tham gia chữa cháy, bảo đảm an ninh trật tự tại hiện trường. Sau 1 giờ thực hành, đám cháy được khống chế. Các cơ quan chức năng thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn; kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, ổn định tình hình.

anh tin bai

Lực lượng tại chỗ bản Phiêng Hay thực hành ứng phó chữa cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn

Qua diễn tập góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo các cấp, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng sẵn sàng ứng phó có hiệu quả khi có tình huống cháy rừng xảy ra. Trên cơ sở đó, các địa phương điều chỉnh bổ sung phương án ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn sát với tình hình thực tế./.


 

















CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG XÔM
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Xôm
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Xôm - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02123.854006
 
Email: ubndchiengxom@gmail.com - Website: thanhpho.sonla.gov.vn