Hội LHPN xã Chiềng Xôm tổ chức Hội nghị BCH Hội LHPN xã lần thứ VII, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026
Hội LHPN xã Chiềng Xôm tổ chức Hội nghị BCH Hội LHPN xã lần thứ VII, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 26/12/2023, Hội LHPN xã Chiềng Xôm tổ chức Hội nghị BCH Hội LHPN xã lần thứ VII, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đánh giá công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023, đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thanh Thúy – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Sơn La; Đồng chí Quàng Thị Thu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã; đặc biệt là các đồng chí trong Ban chấp hành Hội LHPN xã, chi hội trưởng, chi hội phó chi hội trực thuộc đã về dự đông đủ.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thanh Thúy – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Quàng Thị Thu – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2023 Hội LHPN xã Chiềng Xôm đã triển khai phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các hoạt động hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo bền vững thông qua việc đẩy mạnh hoạt động ủy thác Với Ngân hàng Chính sách-Xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn xã với tổng dư nợ trên 8 tỷ đồng cho hội viên phụ nữ vay phát triển kinh tế gia đình. Duy trì các loại hình tiết kiệm tại 10 chi hội dư nợ đến nay là hơn 855 triệu cho 259 hội viên vay. Trong năm đã hỗ trợ được 18 hội viên phụ nữ khởi nghiệp về vốn, giống cây trồng, vật nuôi trị giá 25.700.000đồng.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng Hội nghị tổng kết của cán bộ hội

Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không , 3 sạch” gắn với gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao. Chỉ đạo các chi hội duy trì hoạt động 10 “Tuyến đường phụ nữ nở hoa”, Tuyến đường hoa kiểu mẫu, trồng hoa xung quanh nhà văn hóa bản.... Hưởng ứng phong trào ngày Chủ nhật xanh,cán bộ, hội viên phụ nữ ra quân vệ sinh đường làng ngõ, xóm, tuyến đường hoa, thu gom túi bóng ven đường với 3.000 lượt hội viên phụ nữ tham gia.

Ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 3 sạch xây dựng nông thôn mới nâng cao” tại chi hội Phiêng Ngùa; mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom rác thải nhựa xây dựng quỹ hỗ trợ trẻ em và phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, với 10 ngôi nhà xanh. Trong năm giúp đỡ được 8 hộ hội viên đạt tiêu chí 5 không 3 sạch với tổng số tiền là 3.900.000đ và 20 công lao động. Phối hợp với Hội Nông dân xã dọn dẹp nhà cửa, chỉnh trang làm mới hàng rào cho 01 hộ tại bản Phiêng Ngùa với 85 công lao động.

anh tin bai

Với những kết quả đạt được, Hội LHPN xã Chiềng Xôm cũng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, bám sát vào các chỉ tiêu thi đua theo sự chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị tại địa phương, trong đó tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHPN các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân xây dựng, giữ vững các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao gắn với cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” ; triển khai các phong trào thi đua…. Xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh; nâng cao vị thế của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc; phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng giới, vì sự phát triển của phụ nữ.

anh tin bai

Tại Hội nghị tổng kết, Hội LHPN xã đã biểu dương, khen thưởng cho 02 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2022. Tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2024 giữa Hội LHPN xã với các chi hội./.

Thực hiện: Tòng Lâm


1 2 3 4 5 
















CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG XÔM
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Xôm
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Xôm - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02123.854006
 
Email: ubndchiengxom@gmail.com - Website: thanhpho.sonla.gov.vn