Ngày 25/4/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chiềng Xôm tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “ Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023”.
Chiều ngày 25/4/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chiềng Xôm tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội “ Đại đoàn kết toàn dân tộc” giai đoạn 2003 - 2023”. Dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Trà Phương – Ủy viên thường trực, ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các đồng chí trong tập thể - BTV Đảng ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã; Đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; đồng chí Bí thư, trưởng bản, trưởng ban công tác Mặt trận các bản. Phóng viên Trung tâm Truyền thông - Văn hóa thành phố đã về dự hội nghị.
   Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư đã trở thành ngày hội của các tầng lớp nhân dân sống trên địa bàn xã, qua 20 năm thực hiện ngày hội ở địa phương đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, và nhân dân về vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Đất nước, ngày hội đã khơi dậy mạnh mẽ thể hiện sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, có sức lôi cuốn để Nhân dân tham gia mạnh mẽ các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các tổ chức thành viên phát động, phát huy mọi nguồn lực sáng tạo, đóng góp tích cực của Nhân dân trong xây dựng khu dân cư giàu đẹp và phát triển

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng Hội nghị Tổng kết 20 năm

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

    Công tác phối hợp với chính quyền đối với ngày hội đại đoàn kết dân tộc ở khu dân cư trong 20 năm qua luôn được tổ chức thường xuyên, phát động đoàn viên, hội viên và Nhân dân ở khu dân cư tổ chức vệ sinh môi trường thu gom rác thải, vận động Nhân dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông tạo cảnh quan sáng, xanh, đẹp trong khu dân cư. Trong 20 năm tổ chức “ Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc” MTTQ xã đã phối hợp với UBND khen thưởng cho 03 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

anh tin bai

                         Đồng chí:  Nguyễn Trà Phương – Ủy viên thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là cơ sở để củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, tăng cường đồng thuận xã hội. Trong 20 năm, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo xã đã tiếp nhận được số tiền trên 200.000.000 đồng (hai trăm triệu đồng); đã hỗ trợ làm được trên 80 nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo, neo đơn với số tiền hỗ trợ trên 800.000.000 đồng (tám trăm triệu đồng); nhân dịp Tết nguyên đán hàng năm, đã thăm hỏi, động viên 149 hộ nghèo, các gia đình chính sách, người tàn tật với tổng số tiền 49.200.000 đồng.

Phong trào khuyến học, khuyến tài của xã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay toàn xã có 1,329/1.450 hộ đăng ký gia đình học tập, đạt 91,6%; 3/3 dòng họ đăng ký dòng họ học tập, đạt 100%; 10/10 bản đăng ký cộng đồng học tập, đạt 100%; 10/10 bản đăng ký cộng đồng học tập, đạt 100%; 13/13 cơ quan, đơn vị đăng ký đơn vị học tập, đạt 100%; 02/02 trường học đăng ký danh hiệu đơn vị học tập, đạt 100%. Đây là nhân tố tích cực góp phần quan trọng để xây dựng xã hội học tập trên địa bàn xã.

anh tin bai

 Đồng chí:  Lò Văn Luân, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Xôm  phát biểu hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí: Lò Văn Luân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm qua tổ chức Ngày hội “ Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đồng thời các đồng chí đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xã Chiềng Xôm trong thời gian tới thực hiện một số nhiệm vụ. Phát huy sự năng động, sáng tạo của Ban công tác Mặt trận trong việc đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội sát với tình hình thực tế của khu dân cư, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo xã Chiềng Xôm tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2003-2023.

       Nhân dịp này đã tặng giấy khen của Chủ tịch UBND xã Chiềng Xôm cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2003-2023.

Tác giả: Quàng Kim


1 2 3 4 5 
















CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CHIỀNG XÔM
 
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Xã Chiềng Xôm
 
Địa chỉ: Xã Chiềng Xôm - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
 
SĐT: 02123.854006
 
Email: ubndchiengxom@gmail.com - Website: thanhpho.sonla.gov.vn